ใครอยากขายข้าวสารตลาดนัด ยกมือขึ้น


 

ตอนที่ 2

เน้น ข้าวสารราคาถูก กว่าตลาดทั่วไป

 

ภาพโดย Arek Socha จาก Pixabay

 

การขาย ข้าวสาร ในตลาดนัด เป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจสำหรับคนที่ อยากเปิดร้านขายข้าวสาร ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนเริ่มต้นจากการมีร้านค้าถาวร แต่ก็สามารถที่จะขาย ข้าวสาร เริ่มธุรกิจค้าขายของตัวเองได้ โดยการตระเวนไปขายตามตลาดนัด ซึ่งใน 1 สัปดาห์ เราอาจจะสามารถหาตลาดนัดเพื่อไปขายข้าวได้ทุกวันเลยก็ได้ หากเราพร้อมและมีตลาดที่เหมาะสม ที่เราสามารถไปได้และมีปริมาณคนเดินตลาดมากพอที่เราเชื่อได้ว่าขายและได้รายได้ดี แต่เทคนิคสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้เราสามารถขายดีในการไปขายที่ตลาดนัดก็คือ การเน้นไปที่เรื่องราคา แต่ต้องไม่ละทิ้งในเรื่องคุณภาพ คนที่สามารถทำได้จะกลายเป็นขวัญใจ และมีลูกค้าติดตามซื้ออย่างล้นหลามและเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จได้

 

..............................

ทำไมต้องเน้นเรื่อง

ข้าวสารราคาถูกกว่าท้องตลาด

ในการไปขายที่ตลาดนัด

..............................

 

เหตุผลก็เพราะ ตลาดนัด มีภาพลักษณ์ว่าเป็นแหล่งที่สามารถหาซื้อสินค้าได้ในราคาถูก นี่เป็นจุดขายที่ไม่อาจละเลยได้ นี่เป็นความคาดหมายของลูกค้าที่มาเดินตลาดนัด ซึ่งส่วนมากก็คือ การมาหาซื้อของราคาถูกมากกว่าที่มีขายอยู่ทั่วไป

 

ตลาดนัดเป็นที่เข้าใจกันว่า

"เป็นแหล่งรวม ของถูก ซื้อง่าย เดินง่าย จ่ายสบายกระเป๋า"

เขาอาจะไม่เน้นคุณภาพมากนัก แต่เน้นไปที่ราคาเป็นเบื้องต้น

 

ภาพโดย Rhiannon จาก Pixabay

 

ดังนั้นผู้ที่อยากไป ขายข้าวสารในตลาดนัด จะต้องทำให้ได้ตามความคาดหวังของกลุ่มลูกค้า หากต้องการที่จะขายได้ง่าย และไม่โดนคู่แข่งแย่งเอาลูกค้าไปหมด เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือ การหาแหล่งซื้อ ข้าวสาร หรือ ข้าวถุง ที่มีราคาถูก เราสามารถติดต่อและเลือกผู้ค้าส่งที่มีราคาพอเหมาะที่เมื่อเราบวกค่าดำเนินการ แล้วยังได้กำไรในปริมาณที่เพียงพอ บางครั้งต่อหน่วยการขายอาจได้ไม่มาก แต่หากว่ามีปริมาณที่มากพอก็สามารถทำกำไรที่น่าพอใจได้

 

แม้จะเน้นเรื่องราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด แต่ต้องไม่ละเลยเรื่องคุณภาพ แม้จะจริงว่าลูกค้ามาด้วยความคาดหวังในเรื่องราคา แต่หากว่าได้ ข้าวคุณภาพ กลับไปด้วย ย่อมทำให้พวกเขาพอใจมากยิ่งขึ้น การมีสินค้าที่ราคาถูก และเป็น ข้าวคุณภาพ จะทำให้เรากลายเป็นเป้าหมายที่จะมาเลือกซื้อ บางทีเขาอาจจะตั้งตารอ เพื่อมาซื้อข้าวสารจากเราเจ้าเดียวเลยก็ได้ เพราะ ข้าวสาร คือสินค้าพื้นฐานที่ทุกคนต้องการในการบริโภค

 


 

ดังนั้นหน้าที่อย่างหนึ่งของเราผู้ค้าข้าว คือ จะต้องหาแหล่งข้าวที่มีราคาถูก และคุณภาพดีมาขาย ให้ได้ จึงจะประสบความสำเร็จในการขายข้าวสารตลาดนัด

 

 

 

 






Visitors: 47,597