ขายข้าวไม่ยาก ลงทุนหลักร้อย

ก็มี ธุรกิจส่วนตัว ได้


 

  

ใครๆ ก็อยากที่จะมี ธุรกิจส่วนตัว เป็นของตัวเอง

 

ภาพโดย rawpixel จาก Pixabay

 

ซึ่งแม้แต่คนที่ทำงานประจำ เป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ก็อยากที่จะมีกิจการเป็นของตัวเองแทบทั้งนั้น แต่ส่วนมากที่ไปไม่ถึงไหนไม่ได้เริ่มลงมือ ก็เนื่องมาจากสองสาเหตุหลักๆ ก็คือ ไม่รู้ว่าจะ ทำธุรกิจอะไรดี และไม่มีเงินทุน ซึ่งหากไม่พร้อมในสองเรื่องนี้ก็คงทำอะไรไม่ได้ 

 

เป็นปัญหาที่ทำให้คนส่วนมากติดอยู่กับที่ และไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามความฝัน  ซึ่งบางทีมันก็ไม่ได้เป็นจริง! เพราะในความเป็นจริงแล้วการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจไม่จำเป็นต้องเริ่มจากเงินทุนมากมาย เราสามารถหาประวัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจจำนวนมากเอามาดูได้ว่ามีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่เริ่มต้นมาจากธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่จะค่อยๆ พัฒนามาเป็นธุรกิจใหญ่กลายเป็นผู้ที่มีฐานะทั้งในระดับท้องถิ่น หรือแม้แต่ระดับประเทศ

 

แต่ก็เป็นจริงที่ว่า มันเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ยังไม่เคยเริ่มต้น เพราะ ยังไม่รู้ทิศทาง ไม่แน่ใจในการลงทุน ไม่รู้ว่าจะขายอะไร ที่เชื่อได้ว่าจะมีคนซื้อ หรือใช้บริการ รวมถึงเกรงว่าจะต้องลงทุนมาก แต่เงินทุนยังไม่มี

 

.....................................

การขาย ข้าวสาร

 ......................................

 

เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจและเป็นไปได้ เพราะแม้จะดูเป็นธุรกิจใหญ่ แต่ในความเป็นจริงเราสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่มีทุน หลักพัน หรืออาจจะแค่ หลักร้อย ก็สามารถทำได้!!

 

ภาพโดย nattanan23 จาก Pixabay

 

การขายข้าวสาร ตอบโจทย์คนงบน้อย

แต่อยากได้ความแน่นอนในโอกาสการขาย

 

เรื่องนี้เป็นความจริง เพราะหากมองไปในประเทศไทยของเรา สินค้าที่แทบจะทุกบ้าน ทุกคนต้องซื้อและมีความต้องการอยู่ทุกวันก็คือ ข้าว เพราะข้าวเป็นอาหารหลักของคนไทย  คนไทยรับประทานข้าวเป็นพื้นฐานมาตั้งแต่สมัยโบราณ อาหารที่ปรุงขึ้นมา เกือบทั้งหมดเป็นของที่รับประทานกับข้าวเท่านั้นจึงจะอร่อย

 

ดังนั้นหากเราเริ่มต้นจาก การขายข้าวสาร อันเป็นของที่ตอบสนองความต้องการพื้นฐาน เราสามารถหมดห่วงในเรื่องที่ว่า “จะทำธุรกิจอะไรดี....ที่มีคนต้องการซื้อ?” ไปได้เลย

 

และในส่วนของเรื่อง เงินลงทุนการค้าข้าว หรือ เปิดร้านขายข้าวสาร ดูเหมือนเป็นเรื่องใหญ่ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถเริ่มจากเล็กๆ ด้วยการเสาะหาข้าวประเภท ข้าวถุง มาเริ่มทดลองตลาดได้ก่อน ด้วยเงินเพียงไม่กี่ร้อยบาท เราก็สามารถเริ่มต้นได้เลย เพียงแต่ว่า 

 

เราจะต้องเลือกข้าวที่มีคุณภาพจริงๆ

คนเอาไปหุงหารับประทานแล้วชอบใจ เขาจึงจะกลับมาซื้อซ้ำอีก

 

 

ภาพโดย moritz320 จาก Canva

 

........................................

ดังนั้น การเริ่มต้นมี ธุรกิจส่วนตัว ไม่ได้ยาก  

"ข้าวสาร"เป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง

 .....................................

 

เพียงแค่สนใจหาข้อมูลของผู้ผลิตข้าวคุณภาพ และเริ่มต้นเอามาลองตลาด

ก็สามารถเห็นแนวทางและต่อยอดให้กลายเป็นธุรกิจใหญ่ในอนาคตได้แน่นอน

 

 

 

 


Visitors: 47,595